Lesson plan
Topic; Preposition Primary 4 Week 9 ระหว่างวันที่
7-11 มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับ Action words and Verb และสามารถแต่งประโยคง่ายได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Dance, jump, read, draw, sing, swim, write, clap, fly,
listen, sleep, eat blow, kick, drink, run, shout, cut, ride, walk..
คำถาม
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน
พร้อมกับพานักเรียนร้องเพลง one two three 2 รอบ
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนลองทาย
Action words จากเกมทายภาพจาก Jigsaw
- นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ
Action word ผ่านการเล่นเกม
เช่น
ครูก็จะมีจิกซอร์เป็นภาพกิจกรรม Action
Words แบบต่าง
Drink = ดื่ม
Run = วิ่ง
Sleep
= นอน
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ
Action ลงในสมุดให้เรียนร้อย
|
ชิ้นงาน
worksheet “ Action Verb”
ภาระงาน
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ
Action ลงในสมุดให้เรียนร้อย
-
นักเรียนทำชิ้นงานจาก worksheet “ Preposition of place” ได้
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม
ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน
การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
เกี่ยว“ Action Verb”ได้
-
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
-
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
9
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Dance, jump, read, draw, sing, swim, write, clap, fly,
listen, sleep, eat blow, kick, drink, run, shout, cut, ride, walk..
คำถาม
What is this?
What does it mean?
How to use it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เกม Action
word
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you today ?
- What time do you
get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนเล่นเกม
Action Verb
Game
- โดยแต่ละกลุ่มจะได้รับ Topic
เป็นสถานที่ต่างๆ เช่น School/ Football soccer/ Hospital
etc.
-
จากนั้นแต่ะกลุ่มจะต้องช่วยกันแต่งวลีง่ายโดยเลือกใช้คำกริยาใดก็ได้มาแต่งประโยคให้สอดคล้องกับสถานที่ดังกล่าว
เช่น Topic =
School
Teach at school
Go to school
Study/learn at school
Come back to school
-
ครูให้เวลาในการเล่นเกม 10นาที หลังจากนั้นแต่ละกลุ่มแชร์คำกริยาของแต่ละกลุ่มที่กระดาน
และเรียนรู้ร่วมกัน
ใช้
- สรุปสิ่งที่เรียนรู้เกี่ยวกับ Action
Words ร่วมกัน
|
ชิ้นงาน
เล่นเกม Action
Word
ภาระงาน
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
Action Words ผ่านการเล่นเกม
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม
ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมทำกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
เกี่ยว Action Words ผ่านการเล่นเกมได้
-
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
-
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
9
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Action words’ story(Passage contain many of
verbs)
คำถาม
What is this?
Where are action words in the passage?
What does it mean?
How to use it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- Story
about action words
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน
พร้อมกับพานักเรียนร้องเพลง one two three 2 รอบ
-
ครูใช้คำถาม What do you have for breakfast?
เชื่อม
- ครูมีข้อความสั้นมาให้นักเรียนดู
หลังจากครูอ่านข้อความให้พี่ๆฟัง แล้วใช้คำถามกระตุ้น What
is story about?
- ครูพาอ่านออกเสียงไปพร้อมๆกัน
แลองให้อ่านทีละคน พร้อมกับแปลความหมายของเนื้อเรื่องไปด้วยกัน
-
ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น และคนเขียนคำศัพท์ที่เป็น
Action words ลงในกระดาษตาราง bingo ที่ครูเตรียมให้
ใช้
- ครูพานักเรียนเล่นเกม Bingo
|
ชิ้นงาน
- อ่านเรื่องราวสั้น ๆเกี่ยวกับ Action
word
- เล่นเกม Bingo
ภาระงาน
- นักเรียนอ่านเรื่องราวสั้น ๆเกี่ยวกับ Action word
- นักเรียนเล่นเกม Bingo
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม
ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน
การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟังเขียนและอ่านออกเสียงเกี่ยวกับเรื่องสั้น
และเล่นเกม Bingo ได้
-
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
-
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
9
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Review: Action
words
- tell the meaning
- show the example
- tell how to use it
คำถาม What do you do in your spare time? What do you like to do? Do you have any other hobbies you like doing?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ประโยคและภาพ
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง
คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน
Good
Morning, How are you today?
-
ครูใช้คำถาม What is preposition on time? / Can you show me the example
please? / How to use the preposition on time
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 4
กลุ่ม
- ครูให้นักเรียนออกแบบกล่อง
Funny Box
-
แต่ละกลุ่มวาดภาพและระบายสีคำศัพท์
Action words
ใช้
- ครูและนักเรียนสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ Action Words
|
ชิ้นงาน
Funny box (Action words)
ภาระงาน
-
ครูให้นักเรียนแต่ละคนออกแบบ Funny box (Action words)
- สังเกตการให้ความสนใจ และใส่ใจในงานที่ได้รับมอบหมาย
- สังเกตการให้ความช่วยเหลือ
ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
-
สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเรื่อง Action wordsเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้ประโยคง่ายๆ ผ่านการวาดภาพพออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่อง
ทักษะ
-
สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการซักผ้าเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้ประโยคง่ายๆ
ผ่านการวาดภาพพออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่องพร้อมทั้งสามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้เพื่อนและครูฟังได้
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น