Lesson plan
Topic; Preposition Primary 4 Week 8 ระหว่างวันที่
29-4 มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับการการใช้
Question Word (What/
Where/ When/ Why) ในการแต่งประโยคคำถามง่ายได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เนื้อเพลง “When will my life begin
“
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you today?
- What time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูและนักร่วมกันเล่นเกม
Direction
เชื่อม :ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง “When will my life begin” ให้นักเรียนดู
-ครูแจกกระดาษเนื้อเพลงให้นักเรียนอ่านแลละร้องตาม
จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม
ใช้ :ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแปลความหมายจากเนื้อเพลงที่ครูกำหนดให้
-ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมกับแปลความหมาย
|
ชิ้นงาน
แปลเนื้อเพลง “When
will my life begin “
ภาระงาน
- นักเรียนแปลเนื้อเพลง “When will my life begin
“
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม
ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน
การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงแปลเนื้อเพลง
“When will my life begin
“
-
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
-
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
8
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เนื้อเพลง “When will my life begin
“
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you today ?
- What time do you
get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูเปิดเพลง “When
will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง
เชื่อม :ครูให้นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับ การตั้งคำถาม wh-Question
จาก I-pad
-ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปราย
Round Robin เกี่ยวกับการตั้งคำถาม wh-Question.
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนข้อมูลที่ได้ไปศึกษาค้นคว้าลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
ค้นคว้าเรื่อง
Wh-Question
ภาระงาน
- นักเรียนค้นคว้า
Wh-Questionแล้วเขียนลงในสมุด
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม
ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน
การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
เกี่ยว Wh-Question ได้
-
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
-
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
8
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- แผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you today ?
- What time do you
get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์ life event
-ครูแจกใบงาน 8
ประโยคที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงชีวิตต่างๆของตนเอง เช่น
I go to high school in………………
I want to live…………………………year.
I will graduate in………………………
I start school in………………………..
I fill in love and……………………….
I have a baby. ……….name is……….
I was born on……………………………
I get a job at……………………………..
-ครูให้นักเรียนเติมประโยคและเรียงประโยคให้สมบูรณ์ตามช่วงเวลาชีวิตของเรา
-ครูแจกแผ่นกระดาษวงกลมให้นักเรียนคนละ
1 แผ่น
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
แผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
ภาระงาน
- ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม
ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน
การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟังเขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
เกี่ยวกับประโยคเประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
-
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
-
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
8
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เกม Bingo
-
กระดาษ A4
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How are you today ?
- What time do you
get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูทบทวนความรู้เกี่ยวกับ
การตั้งคำถาม wh-Question.
-ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เล่นเกม
Bingo game
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์ในรูปแบบ
Round Robin
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
การบ้าน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ week8
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
ภาระงาน
- ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม
10 ประโยค
- สังเกตการให้ความสนใจ และใส่ใจในงานที่ได้รับมอบหมาย
- สังเกตการให้ความช่วยเหลือ
ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเรื่อง Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)ผ่านการแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
ทักษะ
-
สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการซักผ้าเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้ประโยคง่ายๆ
ผ่านการวาดภาพพออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่องพร้อมทั้งสามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้เพื่อนและครูฟังได้
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น