เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week8

Lesson plan Topic; Preposition Primary 4 Week 8 ระหว่างวันที่ 29-4 มีนาคม 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับการการใช้ Question Word (What/ Where/ When/ Why) ในการแต่งประโยคคำถามง่ายได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เนื้อเพลง “When will my life begin
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today?
- What time do you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูและนักร่วมกันเล่นเกม Direction
เชื่อม :ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง “When will my life begin” ให้นักเรียนดู
-ครูแจกกระดาษเนื้อเพลงให้นักเรียนอ่านแลละร้องตาม จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม
ใช้ :ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแปลความหมายจากเนื้อเพลงที่ครูกำหนดให้
-ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมกับแปลความหมาย
ชิ้นงาน 
แปลเนื้อเพลง “When will my life begin
ภาระงาน
- นักเรียนแปลเนื้อเพลง “When will my life begin
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงแปลเนื้อเพลง “When will my life begin
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
8
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เนื้อเพลง “When will my life begin
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูเปิดเพลง “When will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง
เชื่อม :ครูให้นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับ การตั้งคำถาม  wh-Question จาก I-pad
-ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปราย Round Robin เกี่ยวกับการตั้งคำถาม wh-Question.
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนข้อมูลที่ได้ไปศึกษาค้นคว้าลงในสมุด
ชิ้นงาน 
ค้นคว้าเรื่อง Wh-Question
ภาระงาน
- นักเรียนค้นคว้า Wh-Questionแล้วเขียนลงในสมุด
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยว Wh-Question ได้
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
8
Day3
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- แผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์ life event
-ครูแจกใบงาน 8 ประโยคที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงชีวิตต่างๆของตนเอง เช่น
I go to high school  in………………
I want to live…………………………year.
I will graduate in………………………
I start school in………………………..
I fill in love and……………………….
I have a baby. ……….name is……….
I  was born on……………………………
I get a job at……………………………..
-ครูให้นักเรียนเติมประโยคและเรียงประโยคให้สมบูรณ์ตามช่วงเวลาชีวิตของเรา
-ครูแจกแผ่นกระดาษวงกลมให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
แผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
ภาระงาน
- ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถฟังเขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับประโยคเประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
8
Day4
เนื้อหา/โจทย์
Question Words:
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)
คำถาม
What is this song?
Who is the artist?
What the meaning of this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- เกม Bingo
- กระดาษ A4
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูทบทวนความรู้เกี่ยวกับ การตั้งคำถาม  wh-Question.
-ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เล่นเกม Bingo game
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์ในรูปแบบ Round Robin
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
การบ้าน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้  week8
ชิ้นงาน 
แต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
 ภาระงาน
- ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
- สังเกตการให้ความสนใจ และใส่ใจในงานที่ได้รับมอบหมาย
- สังเกตการให้ความช่วยเหลือ ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเรื่อง Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)ผ่านการแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
 ทักษะ
- สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการซักผ้าเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้ประโยคง่ายๆ ผ่านการวาดภาพพออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่องพร้อมทั้งสามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้เพื่อนและครูฟังได้
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น