Lesson plan
Topic; Preposition Primary 4 Week 8 ระหว่างวันที่
29-4 มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับการการใช้
Question Word (What/
Where/ When/ Why) ในการแต่งประโยคคำถามง่ายได้
| 
   
Week 
 | 
  
   
Day 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Process 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
8 
 | 
  
   
Day1 
 | 
  
   
เนื้อหา/โจทย์ 
Question Words: 
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why) 
คำถาม 
What is this song? 
Who is the artist? 
What the meaning of this song? 
เครื่องมือคิด 
- Show and Share  บัตรคำศัพท์ 
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู 
- Key Question คำถาม 
- Wall thinking  
บรรยากาศ/สื่อ 
- เนื้อเพลง “When will my life begin
  “ 
 | 
  
   
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
  เช่น 
- How are you today? 
- What time do you get up?   
-What is the weather like today? 
-How do you go to school?     
-ครูและนักร่วมกันเล่นเกม
  Direction  
เชื่อม :ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง “When will my life begin” ให้นักเรียนดู 
-ครูแจกกระดาษเนื้อเพลงให้นักเรียนอ่านแลละร้องตาม
  จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม 
ใช้ :ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแปลความหมายจากเนื้อเพลงที่ครูกำหนดให้ 
-ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมกับแปลความหมาย 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
แปลเนื้อเพลง “When
  will my life begin “ 
ภาระงาน 
- นักเรียนแปลเนื้อเพลง “When will my life begin
  “ 
- สังเกตการตอบคำถาม
  ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม
  ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน
  การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงแปลเนื้อเพลง
  “When will my life begin
  “ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
-
  สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้ 
-
  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
8 
 | 
  
   
Day2 
 | 
  
   
เนื้อหา/โจทย์ 
Question Words: 
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why) 
คำถาม 
What is this song? 
Who is the artist? 
What the meaning of this song? 
เครื่องมือคิด 
- Show and Share  บัตรคำศัพท์ 
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู 
- Key Question คำถาม 
- Wall thinking  
บรรยากาศ/สื่อ 
- เนื้อเพลง “When will my life begin
  “ 
 | 
  
   
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
  เช่น 
- How are you today ? 
- What time do  you
  get up?   
-What is the weather like today? 
-How do you go to school?     
-ครูเปิดเพลง “When
  will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง 
เชื่อม :ครูให้นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับ การตั้งคำถาม  wh-Question
  จาก I-pad 
-ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปราย
  Round Robin เกี่ยวกับการตั้งคำถาม wh-Question. 
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนข้อมูลที่ได้ไปศึกษาค้นคว้าลงในสมุด 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
ค้นคว้าเรื่อง
  Wh-Question 
ภาระงาน 
- นักเรียนค้นคว้า
  Wh-Questionแล้วเขียนลงในสมุด 
- สังเกตการตอบคำถาม
  ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม
  ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน
  การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
  เกี่ยว Wh-Question ได้ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
-
  สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้ 
-
  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
8 
 | 
  
   
Day3 
 | 
  
   
เนื้อหา/โจทย์ 
Question Words: 
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why) 
คำถาม 
What is this song? 
Who is the artist? 
What the meaning of this song? 
เครื่องมือคิด 
- Show and Share  บัตรคำศัพท์ 
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู 
- Key Question คำถาม 
- Wall thinking  
บรรยากาศ/สื่อ 
- แผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
  และวาดภาพประกอบให้สวยงาม 
 | 
  
   
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
  เช่น 
- How are you today ? 
- What time do  you
  get up?   
-What is the weather like today? 
-How do you go to school?     
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์ life event  
-ครูแจกใบงาน 8
  ประโยคที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงชีวิตต่างๆของตนเอง เช่น  
I go to high school  in………………  
I want to live…………………………year. 
I will graduate in……………………… 
I start school in……………………….. 
I fill in love and………………………. 
I have a baby. ……….name is………. 
I  was born on…………………………… 
I get a job at…………………………….. 
-ครูให้นักเรียนเติมประโยคและเรียงประโยคให้สมบูรณ์ตามช่วงเวลาชีวิตของเรา 
-ครูแจกแผ่นกระดาษวงกลมให้นักเรียนคนละ
  1 แผ่น 
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
  และวาดภาพประกอบให้สวยงาม 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
แผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม 
ภาระงาน 
- ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
  และวาดภาพประกอบให้สวยงาม 
- สังเกตการตอบคำถาม
  ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม
  ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน
  การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟังเขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
  เกี่ยวกับประโยคเประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
-
  สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้ 
-
  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
8 
 | 
  
   
Day4 
 | 
  
   
เนื้อหา/โจทย์ 
Question Words: 
Wh-Question(What/ Where/ When/ Why) 
คำถาม 
What is this song? 
Who is the artist? 
What the meaning of this song? 
เครื่องมือคิด 
- Show and Share  บัตรคำศัพท์ 
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู 
- Key Question คำถาม 
- Wall thinking  
บรรยากาศ/สื่อ 
- เกม Bingo 
-
  กระดาษ A4 
 | 
  
   
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
  เช่น 
- How are you today ? 
- What time do  you
  get up?   
-What is the weather like today? 
-How do you go to school?     
-ครูทบทวนความรู้เกี่ยวกับ
  การตั้งคำถาม  wh-Question. 
-ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เล่นเกม
  Bingo game  
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์ในรูปแบบ
  Round Robin 
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค 
การบ้าน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้  week8 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
แต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค 
 ภาระงาน  
- ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม
  10 ประโยค 
- สังเกตการให้ความสนใจ และใส่ใจในงานที่ได้รับมอบหมาย 
- สังเกตการให้ความช่วยเหลือ
  ความร่วมมือในการทำกิจกรรม  
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเรื่อง Wh-Question(What/ Where/ When/ Why)ผ่านการแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค 
 ทักษะ 
-
  สามารถเขียนสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการซักผ้าเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้ประโยคง่ายๆ
  ผ่านการวาดภาพพออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่องพร้อมทั้งสามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้เพื่อนและครูฟังได้ 
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  ส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
  ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น