Mind Mapping Primary 4 
เค้าโครงปฏิทินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระวิชาภาษาอังกฤษ Topic English is Fun 4 Quarter 4 /2558 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
1 
 | 
  
   
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์
  และประโยคง่ายๆ ตลอดจนสามารถสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพ
  ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันได้ผ่านการสนทนาง่ายๆได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic 
Occupation 
สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 
-
  ภาพที่ใช้ในการเล่นมายากล 
- PowerPoint คำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ 
- สมุดภาพเก็บสะสมคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ 
 | 
  
   
-
  ครูแสดงมายากลง่ายๆ  
- เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพผ่าน Smart
  TV โดยจะมีทั้งภาพและคำศัพท์ หัดสะกด
  อ่านออกเสียงและแปลความหมายไปพร้อมๆกัน 
-
  ครูให้นักเรียนทำสมุดภาพคำศัพท์อาชีพ ระบายสีและเรียนรู้คำศัพท์ 
- ครูมีเกม Riddles ทายเกี่ยวกับอาชีพง่ายให้นักเรียนเล่น 
- ครูให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Where do
  you work? 
- ครูให้นักเรียนเล่นเกมเศรษฐีเพื่อทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์
   
- นักเรียนเขียนประโยคสั้นๆลงในสมุดของตัวเองคนละ 2-3
  ประโยค 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
สมุดภาพคำศัพท์ อาชีพ          
ภาระงาน 
-
  สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับอาชีพ ผ่านการทำกิจกรรมต่าง 
ทักษะ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
-
  สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้ 
-
  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
2 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  และออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อวัน เดือน ใช้ประโยคง่ายในการถามตอบเกี่ยวกับวันเกิดตนเองและเพื่อน
  นอกจากนั้นนักเรียนยังสามารถออกแบบปฏิทินโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับวัน เดือน ปี
  ที่เรียนมาแล้วได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic 
- Vocabulary of days and
  months 
- Number: 
สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 
- ภาพวันทั้ง 7 ขนาดครึ่ง A4 ตามจำนวนนักเรียน 
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม 
-
  คลิปวีดีโอ จาก YouTube 
 | 
  
   
-
  นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากการดูเกี่ยวกับ
  คลิป  Ordinal number and  Cardinal number นักเรียนฝึกตอบโดยใช้ 
- ครูและนักเรียนเรียนรู้เรื่องของการเขียนตัวย่อของ
-
  ครูพานักเรียนเล่นเกม 
- ครูเปิดตัวอย่างบทสนทนาจาก Power point ที่ครูทำขึ้นให้นักเรียนฝึกสนทนา 
-
  ครูจับฉลากให้นักเรียนให้นักเรียนออกมาสนทนาหน้าชั้น
  ฝึกสนทนาโดยใช้ประโยคที่ดูจาก Power Point ข้างต้น 
Student A:
  When is your birthday? 
Student B:
  I was born on Sunday. 
สุ่มนักเรียนออกมาสนทนาให้ครบทุกคน 
-
  Play
  the bingo game 
-
  ครูแจกกะดาษให้นักเรียนสำหรับการออกแบบปฏิทินของตัวเอง 
-
   ครูให้นักเรียนนำเสนอผลงาน
  “ปฏิทิน” ของตัวเอง 
 | 
  
   
ชิ้นงาน 
-
  การ์ตูนช่อง สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องตัวเลข 
-
  ออกแบบปฏิทิน 
ภาระงาน 
-
  ตอบคำถาม และสามารถอ่านออกเสียงและบอกความหมายประโยคเกี่ยวกับวันเดือนปี
  ง่ายได้ 
-
  นักเรียนออกแบบการ์ตูนช่อง สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องตัวเลข 
-
  ครูให้นักเรียนออกแบบปฏิทิน 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับตัวเลขและวิธีการอ่านอออกเสียงผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ 
ทักษะ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
-
  สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้ 
-
  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
3 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  และออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเสื้อผ้า การแต่งกายแบบต่างๆ ใช้ประโยคง่ายในการถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายเสื้อผ้าผ่านการแสดงบทบาทสมมุติโดยใช้ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic 
-  Clothes  
สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 
-
  เสื้อผ้าประเภทต่างๆ (ของจริง) 
- Flash card (Clothes) 
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม 
-
  คลิปวีดีโอ จาก YouTube 
 | 
  
   
- ครูมีกล่องปริศนาที่ข้างในมีเสื้อผ้าที่ครูเตรียมมาไว้หลายประเภทมาให้นักเรียนดูแล้ว
   
- นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับเสื้อผ้าเกี่ยวกับกิจกรรมนี้  
- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็นสองกลุ่มเล่นเกม
   Team Racing  
-
  ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ “สาวนักช้อป” ให้นักเรียนดู
   
- นักเรียนนำชิ้นงานเกี่ยวกับ
  Worksheet of
  clothes 
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการซื้อขายเสื้อผ้าให้นักเรียนดู 
- ครูให้นักเรียนจับคู่ครูแจกเสื้อผ้าแบบต่างๆให้นักเรียน
  Dress/ T-Shirt/ Skirt 
- ครูให้นักเรียน Role-play การซื้อขายเสื้อผ้า 
-
  ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอการแต่งตัว และนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษหน้าชั้นเรียน 
”Fashion
  Show” 
 | 
  
   
ชิ้นงาน 
- เล่นเกม  Team Racing  
- Worksheet of
  clothes 
- Role-play การซื้อขายเสื้อผ้า 
- นำเสนอการแต่งตัว และนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษหน้าชั้นเรียน 
”Fashion
  Show” 
ภาระงาน 
-
  ตอบคำถาม และสามารถอ่านออกเสียงและบอกความหมายประโยคเกี่ยวกับการซื้อขายเสื้อผ้า 
- นักเรียนออกแบบการ์ตูนช่อง
  สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนำเสนอการแต่งตัว
  และนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษหน้าชั้นเรียน 
”Fashion Show 
- ครูให้นักเรียนออกแบบการแสดง ”Fashion Show” 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับเสื้อผ้าผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ
  เช่น  Role-play การซื้อขายเสื้อผ้าและ ”Fashion
  Show”  
ทักษะ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
4 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ตลอดจนสามารถสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างที่เราทำใกล้ตัวในชีวิตประจำวันได้ผ่านการสนทนาง่ายๆได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic 
-  Hobbies 
สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 
- จิกซอร์ hobby  
- Flash
  card  hobbies words 
- Worksheet
  “Hobbies”(Match the verb with the picture) 
 | 
  
   
- Play the
  Jigsaw Game (Hobbies) 
- ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง 
Worksheet  “Hobbies”(Match the verb with the picture” 
-
  ครูใช้คำถามกระตุ้นเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้แล้วในเมื่อวานนักเรียนร่วมกันแชร์คำศัพท์บนกระดาน 
-
  ครูและนักเรียนร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับบทสนทนาง่ายๆเกี่ยวกับการถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง 
- ครูให้นักเรียนไปถามกิจกรรมยามว่างของเพื่อนอย่างน้อย
  5 คน แล้วเขียนบทสนทนาลงในสมุด 
-
  ครูให้นักเรียนแต่ละคนสรุปกิจกรรมยามว่างของเพื่อนในห้องในรูปแบบของกราฟแสดงเปอร์เซ็นต์ 
- ครูให้นักเรียนแต่งเรื่องราวกิจกรรมยามว่างของตัวเองอย่างน้อยคนละ
  10 ประโยคลงในสุด 
 | 
  
   
ชิ้นงาน 
- Play the
  Jigsaw Game  
-Worksheet  “Hobbies”(Match the verb with the picture” 
- บทสนทนาง่ายๆเกี่ยวกับการถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง 
- กราฟแสดงเปอร์เซ็นต์สรุปกิจกรรมยามว่างของเพื่อนในห้อง 
- แต่งเรื่องราวกิจกรรมยามว่างของตัวเองอย่างน้อยคนละ 10
  ประโยค 
ภาระงาน 
- ตอบคำถาม และสามารถอ่านออกเสียงและบอกความหมายประโยคเกี่ยวกับแต่งเรื่องราวกิจกรรมยามว่างของตัวเองอย่างน้อยคนละ
  10 ประโยค 
- นำเสนอการแต่งตัว
  และนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษหน้าชั้นเรียน 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับเสื้อผ้าผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น  บทสนทนาง่ายๆเกี่ยวกับการถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง 
ทักษะ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
5 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอน
  การซักผ้าตลอดจนสามารถสื่อสาร
  ให้ข้อมูลเรื่องราวเกี่ยวกับการซักผ้าผ่านกิจกรรมการแสดงบทบาทสมมุติได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic 
-   Laundry 
สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 
-
  เสื้อผ้าจริงๆ 
- Flash
  card: labels and tags of clothes 
 | 
  
   
-
  ครูให้นักเรียนลองสังเกตป้ายสัญลักษณ์ที่อยู่กับเสื้อผ้าแล้วใช้คำถามกระตุ้น 
- ครูและนักเรียนเรียนรู้คำศัพท์ต่างเกี่ยวกับป้ายและสัญลักษณ์ที่พบตามเสื้อผ้าร่วมกัน 
- Play
  the Game (Matching the word with the picture)  
- ครูนำเครื่องซักผ้าจลองที่ครูเตรียมขึ้นแล้วถามกระตุ้นความคิดนักเรียน
  What is this? 
- ครูแสดงวิธี ขั้นตอนการซักผ้าง่ายๆให้นักเรียนดู
  พร้อมทั้งใช้ประโยคภาษาอังกฤษในการพูดอธิบาย 
- ครูแบ่งกลุ่มให้นักเรียนออกเป็นกลุ่มละ 3
  คนแต่ละกลุ่มออกแบบบทสนทนาเกี่ยวกับขั้นตอนการซักผ้าและหลังจากนั้นครูให้นักเรียนซ้อมพูดการขั้นตอนการซักผ้าเป็นภาษาอังกฤษ 
- ครูจับฉลากให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ
  ขั้นตอนกระบวนการซักผ้าหน้าชั้นเรียนโดยใช้ประโยคง่ายๆ 
-  ครูและนักเรียนสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ
  ขั้นตอนการซักผ้าในรูปแบบของการ์ตูนช่องร่วมกัน 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
เล่นเกมจับคู่ภาพกับบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับป้ายสัญลักษณ์ต่างที่พบในเสื้อผ้า 
ภาระงาน 
-
  นักเรียนเล่นเกม  Matching
  the pictures with the word  
-
  สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง 
-
  สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับป้ายและสัญลักษณ์ต่างๆที่พบกับเสื้อผ้าได้ 
ทักษะ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
6-7 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับการเรียนรู้คำบุพบทง่ายๆในการบอกช่วงเวลา
  In On At
  และสามารถนำทั้งสามคำนี้มาใช้ในการแต่งประโยคง่ายได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic 
-   Preposition
  of Time 
สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 
- กล่องและตุ๊กหมี 
-
   Worksheet “
  Preposition of place” 
 | 
  
   
- ครูใช้คำถามกระตุ้น What do you
  see something in front of me? 
-
  นักเรียนร่วมกันตอบคำถามว่าเห็นอะไรบ้าง หลังจากนั้นครูใช้คำถามว่า
  Where is teddy? เพื่อเชื่อมโยงไปยังเรื่องของการใช้ Preposition
  of place ทบทวนสิ่งที่เรียนรู้มาแล้ว
  เพื่อที่จะเชื่อมโยงและต่อยอดไปยัง  Preposition of  time (in/ on/ at) 
- ครูและนักเรียนสรุปความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับเรื่องของการใช้  Preposition of place 
-
  ครูให้นักเรียนทำ worksheet “ Preposition of place” 
- ครูเปิดภาพเกี่ยวคำบุพบท in/ on/ at ให้นักเรียนดู  
- นักเรียนและครูเรียนรู้เรื่องของการใช้ คำบุพบท in/ on/ at ในการบอกเวลาร่วมกัน 
-
  ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม
  แต่ละกลุ่มจะได้บัตรคำศัพท์ in/ on/ at เล่นเกมเพื่อเช็คความเข้าใจเกี่ยวกับ
  Preposition of place and time  
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
เล่นเกมเกี่ยว กับ preposition
  on time (in/ on/ at) 
ภาระงาน 
- นักเรียนเล่นเกมเกี่ยวกับ  preposition of time ได้  
-
  สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟังเขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
  เกี่ยวคำบุพบทที่แสดงที่อยู่ของเวลาได้ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
8 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับการการใช้ Question Word (What/
  Where/ When/ Why) ในการแต่งประโยคคำถามง่ายได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic :  
Question
  Words: 
Wh-Question(What/
  Where/ When/ Why) 
สื่อและแหล่งเรียนรู้ : 
- เนื้อเพลง “When will my life begin
  “ 
-
  Chart WH-Question 
-
  Funny box 
 | 
  
   
-ครูและนักร่วมกันเล่นเกม Direction
   
-ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง “When will my life begin” ให้นักเรียนดู 
-ครูแจกกระดาษเนื้อเพลงให้นักเรียนอ่านแลละร้องตาม
  จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม 
- ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแปลความหมายจากเนื้อเพลงที่ครูกำหนดให้ 
-ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมกับแปลความหมาย 
- ครูให้นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับ การตั้งคำถาม  wh-Question
  จาก I-pad 
- ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปราย
  Round Robin เกี่ยวกับการตั้งคำถาม wh-Question. 
- ครูให้นักเรียนเขียนข้อมูลที่ได้ไปศึกษาค้นคว้าลงในสมุด 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
แปลเนื้อเพลง “When will my life begin
  “ 
ภาระงาน 
- นักเรียนแปลเนื้อเพลง “When
  will my life begin “ 
-
  สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงแปลเนื้อเพลง
  “When will my life begin
  “ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
-
  ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
9 
 | 
  
   
สามารถฟัง
  เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ เกี่ยวกับ Action words and Verb และสามารถแต่งประโยคง่ายได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic :  Review and summary Quarter4 
สื่อและแหล่งเรียนรู้ : 
 | 
  
   
- ครูทักทายนักเรียน พร้อมกับพานักเรียนร้องเพลง one two three 2 รอบ 
-
  ครูใช้คำถาม What do you have for breakfast?  
- ครูมีข้อความสั้นมาให้นักเรียนดู
  หลังจากครูอ่านข้อความให้พี่ๆฟัง แล้วใช้คำถามกระตุ้น What
  is story about? 
- ครูพาอ่านออกเสียงไปพร้อมๆกัน แลองให้อ่านทีละคน
  พร้อมกับแปลความหมายของเนื้อเรื่องไปด้วยกัน 
-
  ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น และคนเขียนคำศัพท์ที่เป็น
  Action words ลงในกระดาษตาราง bingo ที่ครูเตรียมให้ 
-
  ครูพานักเรียนเล่นเกม Bingo 
 | 
  
   
ชิ้นงาน   
worksheet
  “ Action Verb” 
ภาระงาน 
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ Action ลงในสมุดให้เรียนร้อย 
- นักเรียนทำชิ้นงานจาก worksheet “
  Preposition of place” ได้ 
-
  สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง 
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ 
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม 
 | 
  
   
ความรู้ 
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงและบอกคำศัพท์ง่ายๆ
  เกี่ยว“ Action Verb”ได้ 
-
  สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้ 
คุณลักษณะ 
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา 
-
  ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด 
 | 
 
| 
   
สัปดาห์ 
 | 
  
   
เป้าหมายรายสัปดาห์ 
 | 
  
   
Input 
 | 
  
   
Activity 
 | 
  
   
Output 
 | 
  
   
Outcome 
 | 
 
| 
   
10 
 | 
  
   
สามารถเขียนออกเสียง บอกความหมาย
  และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ของ Food and Drinkได้
  พร้อมทั้งสามารถอธิบายและสรุปองค์ความรู้ใหม่ในการเรียนภาษาอังกฤษและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
 | 
  
   
Sub-Topic :  Review and summary Quarter4 
สื่อและแหล่งเรียนรู้ : 
- เพลง Elephant 
Why are you so Big 
- เพลง Action
  Song 
- เพลง Banana  in the
  world 
 | 
  
   
- ครูกล่าวทักทาย
  และทำกิจกรรม 
Who can remember about ……? 
What did you learn in Quarter3? 
- ครูพานักเรียนร้องเพลง 
- เพลง Elephant 
Why are you so Big 
- เพลง Action
  Song 
- เพลง Banana  in the
  world 
- นักเรียนแต่ละคน
  สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 3 ในรูปแบบ Mind Mapping 
- นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟั 
 | 
  
   
ชิ้นงาน  
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter
  3 
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน 
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3 
 | 
  
   
ความรู้ 
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
  ได้ 
ทักษะ 
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้ 
- แสดงความคิดเห็น
  ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ 
คุณลักษณะ 
-
  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ 
-
  กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
-
  ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด 
 | 
 
ตารางวิเคราะห์หน่วยการเรียนรู้กับมาตรฐานและตัวชี้วัดสาระกลุ่มสาระภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Quarter 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
สัปดาห์ 
ว/ด/ป 
 | 
หน่วยการเรียนย่อย 
และสาระการเรียนรู้ 
 | 
สาระที่ 1 
ภาษาเพื่อการสื่อสาร 
 | 
สาระที่ 2 
ภาษาและวัฒนธรรม 
 | 
สาระที่ 3 
ภาษากับความสัมพันธ์กับสาระการเรียนรู้อื่น 
 | 
สาระที่ 4 
ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก 
 | 
1 
(11-15 
มกราคม2558) 
 | 
Story: 
- Occupation 
Grammar: 
(Conversation) 
- ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้และเสนอแนะกิจกรรมที่อยากเรียนรู้ 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
- ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟังและอ่าน เช่น Look at the ….. /here/over/ 
there./Say it again./Read and draw./etc.และสามารถวาดภาพสื่อความเข้าใจหรือความรู้สึกของตนเองผ่านการ์ดอวยพรได้(ป.4/1) 
- เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้นๆตรงตามภาพ สัญลักษณ์ที่ต้องการสื่อสารผ่านการ์ดอวยพรวันแม่ได้(ป.4/3) 
มาตรฐาน ต 1.2 
- สนทนาแลกเปลี่ยนและโต้ตอบข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับแม่โดยใช้ประโยคง่ายๆที่ต้องการสื่อสารได้ (ป.4/1) 
- พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองที่มีต่อแม่ผ่านการ์ดอวยพรได้อย่างเหมาะสม (ป.4/5) 
 | 
มาตรฐาน ต 2.1 
- เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม  และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา (ป.4/1) 
มาตรฐาน ต 2.2 
- เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมและสามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม(ป.4/2) 
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
- ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระอื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนได้ (ป.4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
- ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และหรือสถานศึกษา(ป.4/1) 
มาตรฐาน ต 4.2 
- ใช้ภาษาอังกฤษในการสืบค้นข้อมูลคำศัพท์ใกล้ตัวจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ (ป.4/1) 
 | 
2 
(18-22 
มกราคม2558) 
 | 
Story: 
- Calendar 
- Phonic 
Grammar: 
- conversation 
(Asking and answering about birthdays) 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
- ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟังและอ่าน สามารถวาดภาพสื่อความเข้าใจหรือความรู้สึกของตนเองผ่านงานศิลปะได้(ป.4/1) 
- อ่านออกเสียงข้อความสั้นๆเกี่ยวกับคำศัพท์ตามที่กำหนดได้(ป.4/2) 
- เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้นๆตรงตามภาพ สัญลักษณ์ที่ต้องการสื่อสารผ่านงานศิลปะได้(ป.4/3) 
มาตรฐาน ต 1.2 
- สนทนาแลกเปลี่ยนและโต้ตอบข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับประโยคง่ายๆประกอบการสื่อสารได้ (ป.4/1) 
มาตรฐาน ต 1.3 
- พูด เขียน นำเสนอข้อมูล อารมณ์ความรู้สึกของตนเองเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่ตนเองชอบโดยใช้ประโยคง่ายๆได้ (ป.4/1-3) 
 | 
มาตรฐาน ต 2.1 
- เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม  และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา (ป.4/1) 
มาตรฐาน ต 2.2 
- เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมและสามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม(ป.4/2) 
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
- ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระอื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนได้ (ป.4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
- ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และหรือสถานศึกษา(ป.4/1) 
มาตรฐาน ต 4.2 
- ใช้ภาษาอังกฤษในการสืบค้นข้อมูลคำศัพท์ใกล้ตัวจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ (ป.4/1) 
 | 
3 
(25-29 
มกราคม 2558) 
 | 
Story: 
- Fashion 
(Asians Costumes) 
Grammar: 
Present Simple Tense 
(Conversation to present about Asians costumes) 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
 -ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน (ป 4/1) 
- อ่านออกเสียงข้อความ  เรื่องสั้น Asians Costumes ถูกต้องตามหลักการอ่าน  (ป 4/2) 
มาตรฐาน ต 1.2 
-สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง   กิจกรรม และสถานการณ์จำลองในการสั่งซื้อเสื้อผ้าได้ (ป 4/1) 
-พูดและเขียนแสดงความต้องการ 
การตอบรับในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม (ป 4/1)  | 
มาตรฐาน ต 2.1 
ใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม  ตามมารยาทสังคม  และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ในการออกมานำเสนองาน (ป 4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนการค้นคว้า  การรวบรวม การสรุป และการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม 
(ป 4/2) 
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนจริงๆ เช่น การลำลองสถานการณ์ให้เด็กออกมาแสดงบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน โดยใช้ประโยคสนทนาง่ายๆได้ (ป 4/1) 
 | 
4 
(1-5กุมภาพันธ์ 2558) 
 | 
Story: 
- Hobby 
Grammar: 
Adverb of Frequency 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
-อ่านออกเสียงข้อความ บทความเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้งของจังหวัดบุรีรัมย์ถูกต้องตามหลักการอ่าน (ป4/1)   
-เลือกหัวข้อเรื่อง  ใจความสำคัญ  บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ 
(ป4/1)   
มาตรฐาน ต 1.2 
พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องอ่าน Outdoor activities in Buriram 
อย่างเหมาะสม(ม.๒/๔)   
มาตรฐาน ต 1.3 
พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง เหตุการณ์ ที่อยู่ใน 
ความสนใจของสังคม 
(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 2.1 
ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เช่นการใช้สีหน้าท่าทางประกอบการพูด การแสดงบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน เป็นต้น(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระอื่นเช่นข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน 
(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนจริงๆ เช่น การจำลองสถานการณ์ให้เด็กออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน โดยใช้ประโยคสนทนาง่ายๆได้ (ป4/1)   
 | 
5 
(8-12 
กุมภาพันธ์ 2558) 
 | 
Story: 
- Laundry 
Grammar: 
(Step of laundry 
-          First 
-          Second 
-          Third 
-          Finally ) 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
อ่านออกเสียงข้อความ บทความเรื่อง Step of laundry 
 (Cartoon’s box) ถูกต้องตามหลักการอ่าน (ป.4/2)   
มาตรฐาน ต 1.2   
-สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว(การปลูกข้าว)และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม (ป.4/2)   
-พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม (ป.4/4)   
 | 
มาตรฐาน ต 2.1   
เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย 
(ป.4/2)   
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการดำรงชีวิต ตามแบบวิถีในชีวิตประจำวัน การซักผ้า  และสามารถสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนได้ เป็นการ์ตูนช่องง่ายๆได้(ป.4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน (ป.4/1)   
 | 
6 
(15-19 
กุมภาพันธ์ 2558) 
 | 
Story: 
- Article about the place 
Grammar: 
- Prepositions 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง 
คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ  
ที่ฟังและอ่าน (ป.4/2) 
-อ่านออกเสียงข้อความ บอกเกี่ยวกับการเดินทาง การถามเส้นทางง่ายๆได้ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน(ป.4/2) 
มาตรฐาน ต ๑.๒ 
พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม (ป.4/4) 
มาตรฐาน ต 1.3 
สามารถแต่งประโยคคำขอร้อง ให้คำแนะนำ ตามสถานการณ์ต่างๆได้ (ป.4/2) 
 | 
มาตรฐาน ต 2.1 
 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เช่นการใช้สีหน้าท่าทางประกอบการพูดให้ข้อมูล 
ผ่านการใช้ไวยากรณ์ โดยนำมาแต่งเป็นประโยคง่ายๆ ได้อย่างเหมาะสม (ป.4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนการค้นคว้า การรวบรวม การสรุป และการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม 
(ป.4/2) 
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนจริงๆ เช่น การจำลองสถานการณ์ให้เด็กออกมาแสดงบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน โดยใช้ประโยคสนทนาง่ายๆได้ (ป.4/1) 
 | 
7 
(22-26 
กุมภาพันธ์ 2558) 
 | 
Story: 
- Activities and Action 
Grammar: 
-Verb 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
-อ่านออกเสียงข้อความ บทความเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้งของจังหวัดบุรีรัมย์ถูกต้องตามหลักการอ่าน (ป4/1)   
-เลือกหัวข้อเรื่อง  ใจความสำคัญ  บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ 
(ป4/1)   
มาตรฐาน ต 1.2 
พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องอ่าน Outdoor activities in Buriram 
อย่างเหมาะสม (ป4/4)   
มาตรฐาน ต 1.3 
พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง เหตุการณ์ ที่อยู่ใน 
ความสนใจของสังคม 
(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 2.1 
ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เช่นการใช้สีหน้าท่าทางประกอบการพูด การแสดงบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน เป็นต้น(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระอื่นเช่นข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน 
(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนจริงๆ เช่น การจำลองสถานการณ์ให้เด็กออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน โดยใช้ประโยคสนทนาง่ายๆได้ (ป4/1)   
 | 
8 
(29-4 
มีนาคม 2558) 
 | 
Story: 
- Article 
Grammar: 
- Question Word 
(What/ When/ Where/ Why) 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความที่เกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียนในรูปแบบของการทักทายง่ายๆได้(ป4/3)   
มาตรฐาน ต 1.2 
สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว  และสถานการณ์ต่างๆ ใช้ชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม  
(ป4/1)   
มาตรฐาน ต 1.3 
พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง   กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์    ที่อยู่ในความสนใจของสังคม 
(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 2.1 
ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เช่นการใช้สีหน้าท่าทางประกอบการพูดแนะนำตัวเอง และการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเอง เป็นต้น(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวม และสรุป 
ข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนการค้นคว้า  การรวบรวม การสรุป และการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม(ป4/1)   
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารใน สถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนจริงๆ เช่น การจำลองสถานการณ์ให้เด็กออกมาแสดงบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน โดยใช้ประโยคสนทนาง่ายๆได้ (ป4/1)   
 | 
9 
(7-11 มีนาคม 2558) 
 | 
Story: 
Review vocabulary 
Grammar: 
Phonic/ Pronunciations 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
พูดและเขียนเพื่อสรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาได้อย่างเหมาะสม 
(ป4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 2.1  
ใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม  ตามมารยาทสังคม  และวัฒนธรรมของเจ้าองภาษาในการพูด การนำเสนอได้อย่างเหมาะสม(ป4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนการค้นคว้า  การรวบรวม การสรุป และการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม (ป4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในได้ 
(ป4/1) 
 | 
10 
(7-11 มีนาคม 2558) 
 | 
Story: 
- Summary Quarter 4 
Grammar: 
 | 
มาตรฐาน ต 1.1 
พูดและเขียนเพื่อสรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาได้อย่างเหมาะสม 
(ป4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 2.1  
ใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม  ตามมารยาทสังคม  และวัฒนธรรมของเจ้าองภาษาในการพูด การนำเสนอได้อย่างเหมาะสม (ป4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 3.1 
ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียนการค้นคว้า  การรวบรวม การสรุป และการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม (ป4/1) 
 | 
มาตรฐาน ต 4.1 
ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในได้ 
(ป4/1 
 | 

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น