Lesson plan Topic; 3 Summary Quarter 4 Primary 4
Week 10 ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม
2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping ได้และสามารถนำเสนอและเผยแพร่ผลงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind
Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
10
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind
Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
10
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
10
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind
Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น